Thực tế về việc làm cho website bán hàng tạo được sự tín nhiệm


Có một công thức thế này về việc bán hàng online đó là: sự tôn trọng + tín nhiệm = Khách hàng hài lòng + lợi nhuận cao. Nếu bạn là khách hàng, bạn đang lướt web để tìm kiếm thông tin về hàng hóa, sản phẩm mà mình cần. Và bạn gặp được những trang web đang kinh doanh hàng hóa đó, sau đây là 3 trường hợp mà bạn thường gặp nhất khi viếng thăm những website bán hàng này


Website bán hàng A
+ Trang web tải chậm
+ Các cửa sổ tức thời hiện ra quảng cáo đủ thứ từ game đến các sòng bạc trực tuyến (Công ty chúng tôi nhận được rất nhiều hợp đồng thiet ke web gia re từ những loại website này)
+ Có vẻ là các thông tin trong web bán hàng này hay, tuy nhiên bạn vẫn hoài nghi về  một số sản phẩm
+ Giá là 50.000 vnd

Website bán hàng B
+ Trang web tải nhanh
+ Một cửa sổ tức thời hiện lên dẫn đến trang tạp chí điện tử miễn phí do chủ trang web cung cấp (nội dung của tạp chí này nói về sản phẩm mà bạn đang quan tâm)
+ Thông tin có vẻ hấp dẫn và những nhận định đáng tin cậy
+ Chi phí là 200.000 vnd

Website bán hàng C
+ Giống như web B, nhưng còn bao gồm nhiều thiết bị bổ sung mà nếu mua từng thứ riêng lẻ, bạn phải mất gần 500.00 vnd. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm này ngay lập tức và nó hỗ trợ hiệu quả cho sản phẩm chính
+ Chi phí là 250.000 vnd

Có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng đến việc bán hàng của website, thiet ke web ban hang đẹp, chuyên nghiệp chỉ là một nhân tố nhỏ trong đó. Tất cả các nhân tố khác đều có ảnh hưởng ngang nhau và vấn đề là bạn sẽ lựa chọn cái nào ? Có một  thị trường dành cho tất cả các lựa chọn trên. Và khi các yếu tố được trình bày hợp lý cùng một lúc, chúng đều có thể đem lại hiệu quả

Trong những ví dụ trên thì sản phẩm của website A cũng có thể tạo ra doanh thu. Nhưng không vì thế mà website đó sẽ phát triển, bởi lẽ còn nhiều lựa chọn tốt hơn. Rất nhiều người quảng cáo hàng hoá theo kiểu sản phẩm của website A và họ đã đánh mất cơ hội tuyệt vời. Họ không hiểu tầm quan trọng và các phương pháp để tăng giá trị cũng như không tôn trọng khách hàng ghé thăm trang web của mình. Họ đạt doanh thu vì có nhiều khách hàng muốn trả ít tiền cho sản phẩm, bởi vậy họ đã lờ đi hoặc là không nhận thấy những nguy cơ đằng sau

Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi mà một người thầy vẫn thường đặt ra cho tôi khi còn trong giảng đường đại học. Thầy tôi hiện đã 75 tuổi, và mặc dù đã nghỉ hưu, ông vẫn là một người bán hàng xuất sắc

Thầy tôi hỏi tôi: Con thích trả thêm một ít tiền và thu được nhiều thứ hơn hay muốn trả ít hơn và nhận một thứ kém hơn nhiều lần ? Nếu sản phẩm mà con đang cân nhắc mua được thiết kế để giúp con kiếm nhiều tiền hơn và con sẽ thu lợi rất nhiều nhờ những sản phẩm kèm theo, con sẽ sẵn sàng trả thêm một ít tiền, đúng không?

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách để làm tăng giá trị cho sản phẩm, bằng cách nỗ lực hơn một chút mà không tốn một xu nào của bạn

Hãy nhớ một công thức mở đầu cho bài viết này: Sự tôn trọng + Tín nhiệm = Khách hàng hài lòng hơn và lợi nhuận cao hơn. Nên hiểu công thức này thế nào ?

Trở lại 3 trường hợp trong bài viết, đối với sản phẩm của website A, người chủ trang web thiếu sự tôn trọng khách hàng. Trang web tải chậm và không coi trọng thời gian của khách vào web. Thiếu tôn trọng thể hiện rõ hơn nữa ở số lượng và bản chất của các pop-ups. Nêu trang web không tạo dựng được uy tín thì gần như chắc chắn là nó sẽ thất bại trong việc thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận

Sản phẩm ở website B tôn trọng khách hàng và được khách hàng thích bởi tốc độ tải nhanh. Nó tạo sự tín nhiệm bằng việc hiển thị  thông tin đáng tin cậy và cung cấp một chuyên mục những thông tin cần thiết cho khách hàng

Sản phẩm ở website C tạo ra lợi nhuận cao hơn cho người bán hàng khi cung cấp những giá trị cao hơn và hấp dẫn khách hàng tiềm năng nhất

Lúc trước tôi hỏi bạn sẽ chọn mua sản phẩm nào. Bây giờ, tôi sẽ hỏi bạn một câu hỏi khác. Bạn sẽ là kiểu người bán hàng nào hoặc bạn muốn là kiểu người bán hàng nào ?

Điều chúng ta đang xem xét ở đây nghe có vẻ đơn giản và quả thực, các ví dụ đưa ra cũng không mấy phức tạp. Nhưng đây là nguyên tắc, thông điệp ngầm, cực kỳ quan trọng mà bạn cần nắm vững.  Nếu bạn không làm được sẽ gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu. Website của bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm cùng các dịch vụ với giá cao hơn và nhận được thiện cảm lớn hơn bằng việc đối xử tốt hơn với khách hàng của mình. Và bạn sẽ thúc đẩy lợi nhuận bằng sự năng động và tăng giá trị sản phẩm cho các khách hàng của mình

Luôn có những đặc điểm tiêu biểu chung của những website bán hàng thành công, bạn hãy nhớ lấy. Một điều cuối cùng. nếu các bạn đang muốn thiet ke web cong ty, làm website giới thiệu về công ty mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua số điện thoại 0902 702 322 gặp anh Nam hoặc click vào những liên kết trong bài viết để hiểu thêm về chúng tôi


Written by