Thực tế về việc làm cho website bán hàng tạo được sự tín nhiệm
Có một công thức thế này về việc
bán hàng online đó là: sự tôn trọng + tín nhiệm = Khách hàng hài lòng + lợi nhuận
cao. Nếu bạn là khách hàng, bạn đang lướt web để tìm kiếm thông tin về hàng
hóa, sản phẩm mà mình cần. Và bạn gặp được những trang web đang kinh doanh hàng
hóa đó, sau đây là 3 trường hợp mà bạn thường gặp nhất khi viếng thăm những
website bán hàng này
Website bán hàng A
+ Trang web tải chậm
+ Các cửa sổ tức thời hiện ra
quảng cáo đủ thứ từ game đến các sòng bạc trực tuyến (Công ty chúng tôi nhận được
rất nhiều hợp đồng thiet ke web gia re từ những loại website này)
+ Có vẻ là các thông tin trong
web bán hàng này hay, tuy nhiên bạn vẫn hoài nghi về một số sản phẩm
+ Giá là 50.000 vnd
Website bán hàng B
+ Trang web tải nhanh
+ Một cửa sổ tức thời hiện lên
dẫn đến trang tạp chí điện tử miễn phí do chủ trang web cung cấp (nội dung của
tạp chí này nói về sản phẩm mà bạn đang quan tâm)
+ Thông tin có vẻ hấp dẫn và
những nhận định đáng tin cậy
+ Chi phí là 200.000 vnd
Website bán hàng C
+ Giống như web B, nhưng còn
bao gồm nhiều thiết bị bổ sung mà nếu mua từng thứ riêng lẻ, bạn phải mất gần
500.00 vnd. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm này ngay lập tức và nó hỗ trợ hiệu
quả cho sản phẩm chính
+ Chi phí là 250.000 vnd
Có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng
đến việc bán hàng của website, thiet ke web ban hang đẹp, chuyên nghiệp chỉ là một nhân tố nhỏ trong đó. Tất cả các
nhân tố khác đều có ảnh hưởng ngang nhau và vấn đề là bạn sẽ lựa chọn cái nào ?
Có một thị trường dành cho tất cả các lựa
chọn trên. Và khi các yếu tố được trình bày hợp lý cùng một lúc, chúng đều có
thể đem lại hiệu quả
Trong những ví dụ trên thì sản
phẩm của website A cũng có thể tạo ra doanh thu. Nhưng không vì thế mà website
đó sẽ phát triển, bởi lẽ còn nhiều lựa chọn tốt hơn. Rất nhiều người quảng cáo
hàng hoá theo kiểu sản phẩm của website A và họ đã đánh mất cơ hội tuyệt vời. Họ
không hiểu tầm quan trọng và các phương pháp để tăng giá trị cũng như không tôn
trọng khách hàng ghé thăm trang web của mình. Họ đạt doanh thu vì có nhiều
khách hàng muốn trả ít tiền cho sản phẩm, bởi vậy họ đã lờ đi hoặc là không nhận
thấy những nguy cơ đằng sau
Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi
mà một người thầy vẫn thường đặt ra cho tôi khi còn trong giảng đường đại học.
Thầy tôi hiện đã 75 tuổi, và mặc dù đã nghỉ hưu, ông vẫn là một người bán hàng
xuất sắc
Thầy tôi hỏi tôi: Con thích trả
thêm một ít tiền và thu được nhiều thứ hơn hay muốn trả ít hơn và nhận một thứ
kém hơn nhiều lần ? Nếu sản phẩm mà con đang cân nhắc mua được thiết kế để giúp
con kiếm nhiều tiền hơn và con sẽ thu lợi rất nhiều nhờ những sản phẩm kèm theo,
con sẽ sẵn sàng trả thêm một ít tiền, đúng không?
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách để làm
tăng giá trị cho sản phẩm, bằng cách nỗ lực hơn một chút mà không tốn một xu
nào của bạn
Hãy nhớ một công thức mở đầu
cho bài viết này: Sự tôn trọng + Tín nhiệm = Khách hàng hài lòng hơn và lợi nhuận
cao hơn. Nên hiểu công thức này thế nào ?
Trở lại 3 trường hợp trong bài
viết, đối với sản phẩm của website A, người chủ trang web thiếu sự tôn trọng
khách hàng. Trang web tải chậm và không coi trọng thời gian của khách vào web.
Thiếu tôn trọng thể hiện rõ hơn nữa ở số lượng và bản chất của các pop-ups. Nêu
trang web không tạo dựng được uy tín thì gần như chắc chắn là nó sẽ thất bại
trong việc thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận
Sản phẩm ở website B tôn trọng
khách hàng và được khách hàng thích bởi tốc độ tải nhanh. Nó tạo sự tín nhiệm bằng
việc hiển thị thông tin đáng tin cậy và
cung cấp một chuyên mục những thông tin cần thiết cho khách hàng
Sản phẩm ở website C tạo ra lợi
nhuận cao hơn cho người bán hàng khi cung cấp những giá trị cao hơn và hấp dẫn
khách hàng tiềm năng nhất
Lúc trước tôi hỏi bạn sẽ chọn
mua sản phẩm nào. Bây giờ, tôi sẽ hỏi bạn một câu hỏi khác. Bạn sẽ là kiểu người
bán hàng nào hoặc bạn muốn là kiểu người bán hàng nào ?
Điều chúng ta đang xem xét ở
đây nghe có vẻ đơn giản và quả thực, các ví dụ đưa ra cũng không mấy phức tạp.
Nhưng đây là nguyên tắc, thông điệp ngầm, cực kỳ quan trọng mà bạn cần nắm vững. Nếu bạn không làm được sẽ gây ảnh hưởng lớn đến
doanh thu. Website của bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm cùng các dịch vụ với giá
cao hơn và nhận được thiện cảm lớn hơn bằng việc đối xử tốt hơn với khách hàng
của mình. Và bạn sẽ thúc đẩy lợi nhuận bằng sự năng động và tăng giá trị sản phẩm
cho các khách hàng của mình
Luôn có những đặc điểm tiêu biểu
chung của những website bán hàng thành công, bạn hãy nhớ lấy. Một điều cuối
cùng. nếu các bạn đang muốn thiet ke web cong ty, làm website giới thiệu về
công ty mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua số điện thoại 0902 702 322 gặp anh Nam hoặc click vào những liên kết trong bài viết để hiểu thêm
về chúng tôi